Tập huấn công tác quản lý trang Tiktok của Trường Đại học Thủy lợi

 

Sáng ngày (3/10), Trường Đại học Thủy lợi tổ chức tập huấn xây dựng và quản lý kênh Tiktok TLU. Chương trình có sự tham gia của ThS. Bùi Xuân Luân – Giám đốc Công ty Truyền thông MaxZ; Giảng viên Digital Marketing Trường Cao đăng FPT Nguyễn Văn Khương- người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực media và 4 năm chuyên sâu về TikTok & Digital Marketing.

Tập huấn công tác quản lý trang Tiktok của Trường Đại học Thủy lợi

Với kinh nghiệm hỗ trợ hơn 100 kênh TikTok viral và hơn 200 shop phát triển, Giảng viên Nguyễn Văn Khương đã chia sẻ những kiến thức thực tiễn, từ lý thuyết đến thực hành, giúp người tham gia nắm bắt cách tận dụng TikTok để lan tỏa hình ảnh trường học.

Báo cáo viên cho biết, theo số liệu từ Meltwater, đầu năm 2025, TikTok có khoảng 40,9 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam, chiếm 55,6% tổng số người trưởng thành. Trong đó, 48,7% là nữ và 51,3% là nam. Những con số này nhấn mạnh vai trò của TikTok trong việc tiếp cận thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh THPT (đối tượng tuyển sinh), sinh viên (lan tỏa hoạt động) và phụ huynh (xây dựng thương hiệu).

Tập huấn công tác quản lý trang Tiktok của Trường Đại học Thủy lợi

Các thành viên xây dựng và phát triển kênh Tiktok của Trường trao đổi cùng báo cáo viên tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn tập trung vào lộ trình 8 bước cụ thể để xây dựng kênh TikTok hiệu quả gồm: (1) Xác định mục tiêu: Hiểu rõ vai trò của TikTok trong truyền thông giáo dục, như tuyển sinh, xây dựng thương hiệu và lan tỏa hoạt động; (2) Tư duy đúng đắn: Cần nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức; hành động ngay, kiên trì và có mục tiêu rõ ràng. (3) Nắm thuật toán TikTok; (4) Tạo kênh chuẩn SEO; (5) Sản xuất nội dung thắng lợi; (6) Quay dựng video; (7) Đăng video đều đặn; (8) Phân tích và tối ưu.

Các thành viên tham gia phát triển kênh Tiktok TLU còn được hướng dẫn tránh các vi phạm như reup video, sử dụng nhạc bản quyền. hoặc lôi kéo người dùng sang nền tảng khác, đồng thời học cách quản trị kênh để tăng tương tác.

Để áp dụng thực tế, Báo cáo viên Nguyễn Văn Khương cũng gợi ý nhiều ý tưởng video phù hợp với TLU như: Series “Một ngày ở Đại học Thủy lợi”; khám phá ngành học; tips học tập & kỹ năng mềm; Top list & so sánh: Top 3 chỗ sống ảo trong trường…

Buổi tập huấn kết thúc bằng phần thực hành quay dựng video và bài tập nhóm, nơi các admin lên ý tưởng 3 video về chủ đề “Đại học Thủy Lợi trong mắt sinh viên”. Phần hỏi đáp sôi nổi giúp giải đáp thắc mắc về thuật toán và tối ưu nội dung.

Tập huấn công tác quản lý trang Tiktok của Trường Đại học Thủy lợi

ThS. Bùi Xuân Luân – Giám đốc Công ty Truyền thông MaxZ chia sẻ về phát triển kênh Tiktok

ThS. Bùi Xuân Luân – Giám đốc Công ty MaxZ cho rằng: “TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là công cụ mạnh mẽ để trường đại học kết nối với cộng đồng. Ông khẳng định, với chiến lược rõ ràng, nội dung hấp dẫn và triển khai đều đặn kèm đo lường liên tục, TikTok sẽ trở thành kênh truyền thông mạnh mẽ cho Trường Đại học Thủy lợi.

BV – Ảnh: CLB Báo chí và Truyền thông