Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

 

Chiều 10/11, Trường Đại học Thủy lợi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh và chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025, đồng thời triển khai kế hoạch hoạt động năm 2026. Dự và chủ trì lễ tổng kết có GS.TS Nguyễn Trung Việt – Hiệu trưởng Nhà trường.

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Trung Việt – Hiệu trưởng nhấn mạnh: năm 2025, hoạt động quảng bá tuyển sinh của Trường tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là việc đẩy mạnh kết nối cộng đồng cựu sinh viên, phụ huynh thông qua chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family”. Chương trình đã trở thành cầu nối lan tỏa tinh thần tự hào và tình yêu Thủy lợi đến với các thế hệ, góp phần tạo dựng hình ảnh một ngôi trường thân thiện, năng động, hướng tới người học.

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

GS.TS Nguyễn Trung Việt – Hiệu trưởng phát biểu

Từ tinh thần “gắn bó – sẻ chia – tiếp nối”, Nhà trường đã triển khai chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family”, như một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh các thế hệ gia đình gắn bó với Thủy lợi trong suốt chặng đường phát triển.

Khởi xướng và phát động từ ngày 28 tháng 6 năm 2025 và chỉ sau hơn một tháng triển khai, chương trình đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký xét tặng, trong đó 34 gia đình đủ điều kiện vinh danh, bao gồm 4 gia đình Thủy lợi quốc tế và 30 gia đình tại Việt Nam.

Các hồ sơ thể hiện sự đa dạng trong truyền thống: có gia đình hai, ba thế hệ, có gia đình cán bộ và con em cùng công tác trong Trường, có gia đình cựu sinh viên nay là nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân thành đạt.

Mỗi hồ sơ là một câu chuyện nhỏ trong bức tranh lớn về truyền thống và tự hào Thủy lợi, là minh chứng cho sức hút, uy tín và giá trị nhân văn mà Nhà trường đã bền bỉ xây dựng suốt nhiều thập kỷ.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động tôn vinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi” còn trở thành một chiến dịch truyền thông lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số của Nhà trường.

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Nhà trường khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family”

Về hoạt động quảng bá tuyển sinh, báo cáo tổng kết cho thấy, trong năm 2025, Trường đã có mặt ở gần 100 trường THPT thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh… tư vấn, giao lưu hướng nghiệp cho học sinh; đẩy mạnh truyền thông số qua các nền tảng mạng xã hội cũng như trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhờ đó, công tác tuyển sinh năm 2025 đạt được nhiều kết quả tích cực, với số lượng và chất lượng thí sinh đăng ký tăng so với năm 2024, khẳng định uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Thủy lợi trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Ngoài ra, trong năm 2025, công tác nhập học cho tân sinh viên K67 cũng có điểm mới khi các Khoa chủ động trong công tác hỗ trợ sinh viên. Thống kê cho thấy, 87.6% sinh viên tham gia khảo sát cho rằng thủ tục và quy trình nhập học nhanh gọn, chuyên nghiệp và không rườm rà.

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quảng bá tuyển sinh

Tại Hội nghị, Nhà trường cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quảng bá tuyển sinh và triển khai hiệu quả chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025. Nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh cũng được đưa ra như: đẩy mạnh sản xuất các video ngắn để giới thiệu ngành nghề, cơ hội việc làm…; lan tỏa và truyền cảm hứng cho học sinh các trường THPT từ chính các em sinh viên hiện tại của Nhà trường – những cựu học sinh trưởng thành từ các mái trường THPT.

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Tổng kết công tác quảng bá tuyển sinh, chương trình “Gia đình Thủy lợi – Thuyloi’s Family” năm 2025 và Kế hoạch triển khai năm 2026

Các đơn vị chia sẻ ý kiến nhằm nâng cao chất lượng quảng bá tuyển sinh

Kết luận buổi lễ, GS.TS Nguyễn Trung Việt – Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, sáng kiến của các đơn vị trong năm qua, đồng thời đề nghị toàn Trường tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông “nhân dân” trong mọi hoạt động của Nhà trường. Trọng tâm là xây dựng chiến lược truyền thông đồng bộ, gắn với chuyển đổi số, cá nhân hóa trải nghiệm thí sinh và phát triển mạng lưới cựu sinh viên.

BV – Ảnh: CLB Báo chí và Truyền thông